Nhiều quy định mới về Thuế giá trị gia tăng và Thuế thu nhập doanh nghiệp

(VOH) - Sáng nay 19/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Thuế thành phố tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp. Tham dự đối thoại có hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề về các mặt hàng áp dụng thuế suất 10%, 5%; các quy định về thanh toán hóa đơn tiếp khách, các loại chi phí được khấu trừ… Cục Thuế thành phố đã dành phần lớn thời gian giới thiệu, giải thích các quy định mới về thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng theo Thông tư 39, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014.

Điểm mới của Thông tư là: sẽ có những trường hợp doanh nghiệp không được tự đặt, tự in hóa đơn mà phải mua tại cơ quan thuế; cơ quan thuế sẽ đánh giá đối tượng doanh nghiệp rủi ro dựa trên 8 tiêu chí và những doanh nghiệp này không được tự in hóa đơn; Với các doanh nghiệp mới thành lập chỉ được phép phát hành 1 quyển hóa đơn và chỉ giới hạn chỉ trong 50 số.


Doanh nghiệp làm thủ tục thuế tại Cục Thuế TPHCM - Ảnh: BaoHaiquan.

Để giúp các doanh nghiệp hiểu thêm những quy định mới, thực hiện đúng, góp phần thuận tiện hơn trong báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp cuối năm tài chính, Cục Thuế thành phố sẽ tổ chức một lớp tập huấn về thuế thu nhập doanh nghiệp vào tháng 7 tới.