Nhộn nhịp bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

(VOH) - Năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam diễn ra sôi động với nhiều dự án từ Phú Quốc, Khánh Hòa, Nha Trang, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Phan Thiết, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh… Phân khúc này chứng kiến sự tham gia ngày càng nhiều nhà đầu tư trong nước như Vingroup, Sungroup, FLC…

Dự án Queen Pearl tại Mũi Né – Phan Thiết  

Đơn cử như chuỗi Vinpearl của Vingroup tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên… hay dự án Grand World ở Bãi Dài, Phú Quốc của Tập đoàn LDG, dự án Premier Village Phu Quoc Resort và Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group, FLC Villas & Condotel Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa của Tập đoàn FLC…

Theo nhiều chuyên gia tài chính và nhà đất, chính sự tăng trưởng ấn tượng của kinh tế, sự ổn định chính trị và hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại là yếu tố thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam có lợi thế du lịch biển, tầng lớp trung lưu gia tăng khiến bất động sản nghỉ dưỡng đang là kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lời.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, đây là kênh đầu tư hấp dẫn, mang tính đặc thù, phát triển mạnh tại Việt Nam và dành cho bộ phận có thu nhập cao. Còn theo lãnh đạo của Công ty Savills Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng biển từng và nay là khoản đầu tư ưa thích của giới đầu tư ở Hà Nội và TPHCM. 

 

Đại diện Công ty CBRE Việt Nam cũng cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ sôi động do Việt Nam đang nổi lên như một điểm nghỉ dưỡng mới, nhất là khi các tập đoàn đa quốc gia mở rộng các cơ sở sản xuất ở Việt Nam để tận dụng lợi thế của hiệp định TPP và những ưu thế về giao thương khác.

Trong năm 2016, các thành phố biển ở khắp Việt Nam sẽ chào đón nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng từ chất lượng vừa phải cho đến đẳng cấp thế giới.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,6 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015,  trong đó khách đến bằng đường bộ đạt tăng 31,3%. Riêng khách đến từ châu Âu trong 2 tháng đầu năm 2015 tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Nga tăng 8,9%, Anh tăng 19,6%, Pháp tăng 8,1%, Đức tăng 14,4%...