Phát động giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2015

(VOH) - Sáng 4/4, báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn phát động giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2015. Đây là mùa giải thứ 5 của chương trình, nhằm tìm kiếm và vinh danh những sinh viên có tố chất của một doanh nhân chân chính, biết làm kinh tế và hiểu đạo đức kinh doanh.

Cuộc thi tổ chức theo 4 vòng: trắc nghiệm trực tuyến với 2 nội dung là tư tưởng, đạo đức làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ; viết đề án kinh doanh; thuyết trình bảo vệ đề án và vòng tranh hạng dành cho 5 đề án có điểm cao nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, mùa giải năm nay có một số điểm mới khi ban tổ chức chính thức chấp nhận các đề án kinh doanh theo nhóm thí sinh.

Ngoài việc cung cấp mẫu để các thí sinh tóm tắt đề án kinh doanh, các đề án sau khi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được các doanh nhân hướng dẫn chi tiết, đồng thời tổ chức các buổi tham quan tại doanh nghiệp để sinh viên được tiếp cận môi trường sản xuất, có những trải nghiệm để biến đề án kinh doanh thành hiện thực.

Hàng trăm chuyên gia, doanh nhân và sinh viên tham dự buổi lễ - Ảnh: DNSG.

Giá trị giải thưởng năm nay cũng tăng gấp đôi so với các năm trước với giải Nhất là 50 triệu đồng, giải Nhì 40 triệu đồng, giải Ba 30 triệu đồng. Đặc biệt thí sinh đạt giải Nhất và Nhì còn được nhận học bổng toàn phần chương trình đào tạo thạc sĩ của trường ĐH Kinh tế TPHCM.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay 4/4, dự kiến kết thúc vào ngày 10/10/2015.