Phát triển Ngân hàng bán lẻ là xu hướng tất yếu

(VOH) - Ngày 18/11, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG ASEAN) tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 với chủ đề “Mô hình ngân hàng bán lẻ thế hệ mới - Lấy công nghệ hiện đại làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm”.

Tại diễn đàn, các nhà lãnh đạo cao cấp đến từ các ngân hàng, các chuyên gia tài chính đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến xu thế trong ngân hàng bán lẻ, các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ ngân hàng đa kênh thống nhất, xác định tầm nhìn cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong tương lai, phương pháp phòng ngừa rủi ro trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Trong đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển dài lâu cho các ngân hàng bán lẻ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù chiếm phần lớn thị trường ngân hàng bán lẻ, các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các ngân hàng vốn sở hữu nước ngoài, chủ yếu nhờ vào chính sách lấy khách hàng làm trọng tâm và đơn giản hóa quy trình hoạt động của các ngân hàng này.

"Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới thì chúng ta cũng thấy phát triển ngân hàng bán lẻ đang là xu thế của các ngân hàng của Việt Nam. Phát triển ngân hàng bán lẻ là cơ hội để cho các ngân hàng thể hiện được năng lực, thương hiệu của mình ở trong nước cũng như là quốc tế", bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng Việt Nam cho biết.

Ảnh minh họa