Phiên chợ sản phẩm organic đầu tiên tại TPHCM

(VOH) - Sáng 21/11, tại Cà phê Regina -84 Nguyễn Du, Q.1, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, dự án Chuẩn hội nhập, công ty BSAS, Vinamit khai trương không gian “Organic Town – Gis Maket".

Có thể gọi đây là một chợ phiên của sản phẩm hữu cơ và Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập. Chợ phiên sẽ hoạt động vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, gần đây, nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm organic, hay đạt tiêu chuẩn quốc tế tăng lên đáng kể. Chính vì thế  Ban tổ chức cố gắng tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt, có tiêu chuẩn. 

Bà Vũ Kim Hạnh và Ông Nguyễn Lâm Viên cắt băng khai trương Phiên chợ Organic Town - GIS Market

Theo ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit: “Nếu người tiêu dùng hiểu thì chắc chắn sẽ đồng cảm. Nơi đây là nơi để họ nhìn nhận, nhận diện được đúng những người làm ăn tử tế, đàng hoàng. Chúng ta cùng nhau chia sẻ, cùng nhau đi để phát triển, phát triển một sự đổi thay, một cách ăn uống mới, đổi thay cái cách sống mới cho người tiêu dùng”.

Không gian phiên chợ Organic Town.

Tham gia phiên chợ Organic lần này, bà Lâm Thị Tuyền – đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn Organic Simple cho biết thuận lợi khi tham gia phiên chợ: “Thứ nhất sẽ biết được nhiều sự kiện khác cùng làm về organic, thứ hai là được khách biết nhiều hơn, ví dụ như tiếp cận được khách hàng lớn tuổi, khách nội trợ… bình thường người ta không sử dụng mạng xã hội nhiều, khi họ đến đây thì sẽ biết được mình nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, ông Bùi Việt – Công ty Danny Green cho hay, tham gia phiên chợ lần này nhằm quảng bá, giới thiệu một số sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng thành phố: “Đến với phiên chợ hôm nay đem tới sản phẩm bí hạt đậu, chuối sấy dẻo…đa số mình đã tung ra thị trường hơn 1 năm nay rồi, những sản phẩm này mọi người dùng rất là tốt và hiện tại bên mình hầu như là khách quen".

Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm cà phê trái cây của Meet More

Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Ban tổ chức chọn những sản phẩm đạt chuẩn để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của người tiêu dùng. Đồng thời cũng khuyến khích các doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính, tham gia để mở rộng không gian phục vụ cho người tiêu dùng.

Như vậy, sau 4 năm làm Phiên chợ Xanh – Tử tế, với hơn 200 phiên chợ, đây là lúc đưa ra người bạn đồng hành của Phiên chợ Xanh – Tử tế, đó là Phiên chợ cho sản phẩm Organic và GIS.