Rộn ràng thị trường quà tặng 20/11

(VOH) - Thị trường hoa và quà tặng 20/11 khá sôi động, quà tặng ngày càng có thêm nhiều lựa chọn.

Từ giữa tuần, thị trường hoa đã bắt đầu rộn ràng. Nhiều phụ huynh, học sinh tranh thủ ngày cuối tuần đi thăm, tặng quà thầy cô trước lễ 20/11 nên giá hoa đã bắt đầu rục rịch tăng.

Theo các tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ, thị trường hoa năm nay về giá cả và nhu cầu không có nhiều biến động so với những năm trước.

Ở một số của hàng, giá của các loại hoa thông dụng như hoa hồng, hoa ly tăng thêm khoảng 1,5 lần. Giá các bó hoa trung bình từ 150 ngàn đồng/bó, lẵng hoa nhỏ từ 300 tới 500 ngàn đồng, lẵng hoa lớn giá từ 600 ngàn tới 1 triệu đồng. Tại các shop hoa, hoa nhập khẩu, có giá cao hơn. Một bó hoa giá từ 300 ngàn đồng. Nhiều lẵng hoa giá hơn 1 triệu đồng.

Chị Hằng, chủ sạp hoa chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết đa phần người mua lẻ chọn các bó hoa hoặc lẵng hoa nhỏ vì còn tặng thầy cô thêm các quà khác.

Bên cạnh hoa tươi, năm nay, nhiều phụ huynh, học sinh cũng thích tặng các loại hoa sáp, hoa khô vì các loại hoa này lưu giữ lâu hơn. Hiện nay, chất lượng, mẫu mã các loại hoa này cũng rất đa dạng, phong phú; giá cả lại ổn định và khá “mềm”. Giá hoa sáp từ 40 ngàn đồng/bông (kèm hộp), một bó từ 150 ngàn đồng, hoa khô, hoa giấy nhún giá cao hơn, từ 300 ngàn đồng/ bó trở lên

Các siêu thị, nhà sách, các sản phẩm hóa mỹ phẩm được trưng bày ở vị trí nổi bật, với nhiều sản phẩm gói thành hộp quà sẵn, giá cả phải chăng.

Siêu thị Co.op mart niêm yết giá một số hộp quà là sữa tắm, dầu gội đầu với hộp xinh xắn, giá từ 81.000 - 125.000 đồng/hộp. Mua sản phẩm được tặng kèm một sản phẩm khác hoặc mua từ 199.000, 399.000 trở lên được tặng thêm bộ chén hoặc nồi đất.

Siêu thị BigC giảm giá bán các mặt hàng thời trang phù hợp tặng thầy, cô như áo sơ mi nam, quần tây, thắt lưng, váy nữ, giày cao gót giá từ 129.000 đến 399.000 đồng/ sản phẩm.

Một món quà “truyền thống” khác được nhiều phụ huynh lựa chọn là vải may áo dài tặng các cô giáo.

Chị Lan - một người bán vải trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cho biết từ đầu tháng 11, bắt đầu bán được vải may áo dài nhiều hơn. Gần 20/11 phụ huynh chọn mua làm quà tăng càng tăng lên. Giá vải không tăng đáng kể, giá một khúc vải may áo dài tùy chất liệu từ 400 ngàn đến hơn 1 triệu đồng.