Sàn thương mại điện tử nào miễn phí giao hàng nhanh?

(VOH) - Theo một khảo sát của Nielsen, giao hàng chậm là một trong những rào cản khiến người tiêu dùng “ngại” mua sắm online bên cạnh các mối bận tâm về chất lượng, giá cả, độ tin cậy...của sản phẩm. 

Giao nhanh là một yếu tố quan trọng thúc đẩy trải nghiệm mua sắm online của người tiêu dùng, nhưng nếu chỉ có vài nghìn hay vài chục nghìn sản phẩm có thể giao nhanh thì liệu trải nghiệm có thực sự trọn vẹn? Đó cũng chính là bài toán đặt ra cho chiến lược giao nhanh của các sàn thương mại điện tử hiện nay.

Theo một khảo sát của Nielsen, giao hàng chậm là một trong những rào cản khiến người tiêu dùng “ngại” mua sắm online bên cạnh các mối bận tâm về chất lượng, giá cả, độ tin cậy...của sản phẩm. 

Ngoài ra, theo số liệu ghi nhận được từ Tiki trong 6 tháng đầu năm nay, đơn hàng sử dụng dịch vụ giao nhanh chiếm hơn 60%. Điều này một lần nữa cho thấy, tốc độ giao hàng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm cũng như quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là nếu một đơn vị có thể giao nhanh nhưng chỉ dừng lại ở vài nghìn hay vài chục nghìn sản phẩm, thì liệu chiến lược giao nhanh ấy đã thực sự đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng?

Sàn thương mại điện tử nào miễn phí giao hàng nhanh?

Một số sàn thương mại điện tử tại Việt Nam có chức năng giao hàng trong ngày và giao hàng nhanh miễn phí.

Nắm bắt được điều đó, Tiki đã cho ra mắt dịch vụ giao nhanh mới TikiNOW giao trong ngày cho hơn 500.000 sản phẩm. Bên cạnh 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, dịch vụ này cũng được triển khai tại Đà Nẵng, giúp kịp thời cung ứng những sản phẩm thiết yếu với dịch vụ mua sắm nhanh chóng và an toàn cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh tái bùng phát.

“Sứ mệnh lớn nhất của dịch vụ giao nhanh, là giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm. Sau một thời gian triển khai, chúng tôi nhận ra giao nhanh thôi chưa đủ, phải giao nhanh được nhiều sản phẩm mà Khách Hàng cần thì mới có thể tối đa trải nghiệm khi mua sắm online của người tiêu dùng. Vì vậy chúng tôi đã bổ sung thêm dịch vụ giao trong ngày giúp khách hàng có thể mở rộng lựa chọn với hơn nửa triệu sản phẩm từ 35 ngành hàng đa dạng, và dự kiến tăng lên đến 1 triệu sản phẩm chỉ trong 3 tháng tới”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki chia sẻ.

Đơn hàng sẽ được giao ngay trong ngày khi khách hàng đặt mua các sản phẩm có biểu tượng “TikiNOW giao trong ngày” trước 13 giờ. Các đơn hàng được đặt sau thời gian này sẽ đến tay khách hàng vào hôm sau. Chi phí cho mỗi đơn hàng giao trong ngày chỉ 29.000 đồng, và hoàn toàn miễn phí cho các thành viên của TikiNOW.