Thành lập Hội nữ doanh nhân TPHCM

(VOH) - “Lực lượng lao động của chúng ta có đủ sức để cạnh tranh với khu vực hay không, đây là điều đòi hỏi doanh nghiệp của chúng ta nâng cao năng lực quản trị, lực lượng lao động và năng lực cạnh tranh để khắc phục và vươn lên nếu không muốn thua ngay trên sân nhà” - Bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã lưu ý với 150 nữ doanh nhân thành phố trong Đại hội thành lập Hội Nữ doanh nhân TP.HCM lần thứ nhất - nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức ngày 5/4, tại Hội trường Thành ủy.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (áo đen đứng giữa) cùng 27 nữ doanh nhân được bầu vào Ban chấp hành Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng: Thách thức về chất lượng chính là thách thức lớn khi chúng ta gia nhập ngôi nhà chung Asean trong điều kiện nền kinh tế thị trường VN còn non trẻ. Chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm như Singapore, Malaysia, nhưng một khi đã bước vào ngôi nhà chung, thì sự cạnh tranh về chất lượng, uy tín, chỗ đứng trên thương trường là rất khó khăn.

Hội đã ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính 50 triệu đồng và học bổng Nguyễn Thị Minh Khai 150 triệu đồng.

TP.HCM hiện có tới 1/3 chủ doanh nghiệp, quản lý là nữ, đóng góp rất quan trọng cho kinh tế thành phố trong những năm qua. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp ngày càng có uy tín, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đã đảm bảo công ăn, việc làm và chăm lo tốt cho người lao động. Với phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ, bản lĩnh của doanh nhân VN, các chị đã vượt qua khó khăn thử thách, ổn định thị trường, năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, tích cực đóng góp và chia sẻ trách nhiệm xã hội cùng với nhà nước. Lực lượng nữ doanh nhân của TPHCM đã phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, sản phẩm của họ đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Tất Thành Cang - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP tin tưởng hội nữ doanh nhân TP sẽ tạo dựng được cơ sở vững chắc, tập hợp được các nữ doanh nhân TP chung sức, chung lòng, góp phần xây dựng hoạt động nữ doanh nhân ngày càng phát triển.