Sự kiện:  Tin thị trường

Thị trường 20/10 êm ả

(VOH) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay đến trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nhiều về kinh tế tới các doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh nên thị trường không mấy sôi động.

Tuy vậy, giá hoa tươi vẫn tăng khá nhiều từ vài ngày trước vì đây vẫn là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Thêm vào đó, thời điểm này còn trùng với ngày đầu tháng 9 Âm lịch nên nhu cầu mua hoa tăng mạnh. Cùng với đó thời tiết đang chịu ảnh hưởng của tình hình mưa bão, nên ảnh hưởng đến sản lượng hoa.

Ngày 20/10, hoa tươi Tại chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ từ vài ngày trước các loại hoa bắt đầu tăng giá như hoa hồng, hoa cúc, thạch thảo , hướng dương…. Hoa hồng Đà Lạt các màu loại 50 bông/ bó bán với giá 120 ngàn đồng nay tăng lên 200 ngàn đồng/ bó.

Hoa tươi tại một shop hoa ở TPHCM

Hoa cúc họa mi giá 40 ngàn đồng tăng lên 75.000 – 80.000 đồng/1 bó, hoa ly có giá 200.000  đồng/bó cát tường từ 40.000 – 50.000 đồng/bó (tăng 10.000 – 20.000 đồng/ bó).

Hoa nhập khẩu thường được chuộng như hoa hồng Ecuador, đang có giá từ 150.000 – 180.000 đồng/ hoa, cúc Hà Lan có giá 100.000 – 120.000 đồng/hoa…

Hoa hồng thường được chuộng trong dịp này

Người bán hoa tươi tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết lượng hoa bán ra mấy hôm nay có tăng nhưng không nhiều. Các tiểu thương lo ngại lượng khách hàng mua hoa sỉ và lẻ dịp 20/10 năm nay sẽ giảm do không chỉ ảnh hưởng của COVID-19 mà còn do tình hình mưa bão dai dẳng mấy ngày nay.

Có thể thấy năm nay các điểm bán lẻ hoa trên đường phố không “nở rộ” như nhiều năm trước vì phán đoán thị trường sẽ không mấy sôi động. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hoa, quà đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội hay thương mại điện tử để thu hút người tiêu dùng, dựa trên việc nhanh, tiện và kèm thêm khuyến mãi.

Nhiều sản phẩm hóa, mỹ phẩm được giảm giá, tặng quà kèm theo. Ảnh minh họa: PN

Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như BigC, VinMart, LotteMart cũng thực hiện các chương trình khuyến mại dịp 20/10, nhiều sản phẩm dành cho nữ giới giảm giá lên đến 50%. Chẳng hạn Co.opmart có chương trình “Tháng của nàng, ngàn deal vàng”, giảm giá nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm và tặng kèm sản phẩm khi mua hàng, mức giảm giá từ 5 – 40% tùy sản phẩm. Tương tự, siêu thị BigC cũng giảm giá nhiều sản phẩm chăm sóc da, tóc…, tặng kèm sản phẩm khi mua nhiều sản phẩm cùng chủng loại/ thương hiệu.

DOJI ra mắt Bộ sưu tập Trang sức Vàng 24k công nghệ 3D mang tên “Cúc hoạ mi”, sản phẩm có mức giá từ 3 triệu đồng. Từ 10-20/10/2020, Doji có thêm chương trình “Rạng rỡ như hoa – Đón quà như ý”. Theo đó, các khách hàng mua sản phẩm Trang sức Vàng 24K của DOJI sẽ nhận ngay Charm Vàng trị giá  900.000 đồng và Gift Card VinID giá trị.