Thị trường 20/11 nhiều lựa chọn quà tặng

(VOH) – Thành thường lệ, dịp ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), thị trường quà tặng, hoa tươi lại trở nên sôi động bởi đây là dịp mà nhiều phụ huynh, học sinh thể hiện sự tri ơn thầy cô giáo.

Hoa tươi là một trong những món quà được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu so sánh với những năm trước, thị trường hoa tươi năm nay ít rộn ràng hơn. Trên đường phố thành phố Hồ Chí Minh, chiều 19/11, khong nhiều điểm bán hoa lưu động.

Giá hoa tươi đã tăng từ 20% - 30% so với ngày thường. Bó hoa có giá từ 150.000 trở lên, lẵng hoa giá từ 200.000 đồng trở lên. Một chủ cửa hàng hoa tại chợ Thị Nghè cho biết những ngày qua, lượng khách là học trò, phụ huynh tới đặt, mua hoa đã tăng lên. Sản phẩm được chọn nhiều là bó hoa, lẵng hoa nhỏ, vừa. Các loại hoa được chọn nhiều là hoa hướng dương, hoa hồng, hoa lan. Các dòng hoa ngoại nhập hoa hồng, cúc mẫu đơn cũng được ưa thích vì hoa rực rỡ, đóa lớn, màu đẹp. Chị cũng cho biết các cơ quan đơn vị đặt hoa tặng đã đặt từ những ngày trước. Với khách lẻ, thường sáng 20/11 mới mua đông. Nên cửa hàng phải tranh thủ chuẩn bị và gói thành các bó/ lẵng sẵn để đáp ứng nhu cầu khách mua hoa đi ngày trong sáng mai (20/11).

Ảnh minh họa: PN

Một số thương hiệu bán hoa online còn giảm giá cho người đặt hoa sớm để không bị động trong khâu chuẩn bị, trữ hoa với mức giảm từ 10% - 25%.

Ngoài hoa tươi, năm nay, còn có nhiều sản phẩm quà tặng khác như: Áo sơ mi, cà vạt, bút, giỏ trái cây, các sản phẩm hóa mỹ phẩm…

Tại nhiều nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, bút quà tặng và sổ được phụ huynh lựa chọn tặng thầy cô. Vải áo dài, áo sơ mi, cà vạt cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua để làm quà tặng cho các thầy cô.

Giỏ trái cây cũng là sản phẩm được nhiều người lự chọn. Các giỏ trái cây có giá từ 500.000 đồng trở lên, với loại trái cây ngoại nhập, cao cấp giá cao hơn, từ 800.000 đến hơn 1 triệu đồng.

Tại các siêu thị, quà tặng 20/11 phổ biến là mặt hàng hóa mỹ phẩm. Các sản phẩm này thường được thiết kế từng combo (nhiều sản phẩm cùng chung nhãn hiệu), hộp đựng sản phẩm trang nhã, đẹp mắt. Ngoài ra còn giảm giá sản phẩm với mức giảm từ 10 – 40% hoặc tặng kèm sản phẩm khác với một số mặt hàng.