Thị trường chứng khoán 11/1/2021: Dầu khí khởi sắc, VN-Index bứt phá ngoạn mục phiên đầu tuần

(VOH) - Phiên giao dịch chiều 11/1, thị trường diễn ra khá chậm trong bối cảnh sàn HoSE tiếp tục bị "nghẽn" bởi thanh khoản cao.

* Phiên giao dịch chiều 11/1/2021: VN-Index tăng hơn 17 điểm

Các cổ phiếu lớn như VHM, HVN, BCM tiếp tục tăng trần, qua đó tác động tích cực tới VN-Index.

FPT, GAS, HPG, MSN, VNM, VJC, PLX, VRE, PNJ, POW, MWG,… cũng đồng loạt tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

thi-truong-chung-khoan-voh.com.vn-anh1
Biến động VN-Index trong phiên giao dịch chiều ngày 11/1/2021. (Ảnh chụp từ màn hình stockbiz)

Nhóm hàng không thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh như HVN, VJC, ACV, SCS, AST, NCS, SGN, NCT,… Bên cạnh đó, nhóm dầu khí cũng giao dịch khá sôi động với nhiều mã tăng mạnh.

Đà tăng cũng lan tỏa ra các cổ phiếu bất động sản, xây dựng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu công nghệ, viễn thông cũng là tâm điểm trong phiên hôm nay với hàng loạt mã bứt phá, có thể kể tới như FPT, CMG, FOC, ADG, ICT, MFS, hay các cổ phiếu "họ Viettel" như CTR, VGI, VTP, VTK.

Ở chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, ngân hàng bị chốt lời trong phiên hôm nay và hàng loạt mã đóng cửa trong sắc đỏ như BID, BVS, CTS, EIB, MBB, MBS, HCM, VND, VCB, VPB, VCI,…

Kết phiên 11/1, VN-Index tăng 17,20 điểm (1,47%) lên 1.184,89 điểm, HNX-Index tăng 1,72 điểm (0,79%) đạt 219,12 điểm, UPCoM-Index tăng 0,88 điểm (1,16%) đạt 76,95 điểm.

------

Phiên giao dịch sáng ngày 11/1, thị trường tiếp tục giao dịch khởi sắc trong phiên giao dịch đầu tuần.

Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với sự bùng nổ của nhiều nhóm cổ phiếu.

thi-truong-chung-khoan-voh.com.vn-anh2
Biến động VN-Index trong phiên giao dịch sáng ngày 11/1/2021. (Ảnh chụp từ màn hình stockbiz)

Nối tiếp xu hướng tích cực gần đây, thị trường tiếp đà bứt phá ngay từ những phút mở cửa phiên 11/1. Đà tăng hiện được dẫn dắt bởi "nhóm VinGroup" khi bộ 3 VIC, VHM, VRE đồng loạt tăng mạnh, thậm chí VHM có thời điểm tăng trần.

Cổ phiếu VHM của Vinhomes tăng giá mạnh nhất trong nhóm với tỉ lệ 6,7%, giao dịch sát mốc 103.000 đồng/cp. Nhiều mã khác cũng tăng giá trên 3% như ROS, TCH, VJC, STB.

Tại nhóm VN30, 23/30 mã tăng giá trong khi có 6 mã giảm giá và 1 mã đứng giá tham chiếu.

Cổ phiếu nhóm dầu khí cũng tăng giá mạnh sau thông tin giá dầu cuối tuần trước. Dẫn đầu đà tăng giá trong nhóm này là cổ phiếu PVB.

Cổ phiếu nhóm bất động sản, nhiều mã thị giá nhỏ trong nhóm ngày tiếp tục giao dịch khởi sắc như FLC, HQC, SCR, PFL, QCG, VPH.

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp giao dịch phân hóa với các mã tăng giá như BCM, PHR, NTC, GVR, SIP, KBC. Chiều ngược lại thì VGC, SZC, SZL, LHG chìm trong sắc đỏ. Cổ phiếu BCM tăng kịch trần lên mức 50.300 đồng/cp.

Tuy nhiên, các mã nhóm chứng khoán, ngân hàng chìm trong sắc đỏ như VPB, HDB, BID, EIB và SSI. Tại nhóm chứng khoán, nhiều cổ phiếu thị giá nhỏ vẫn giao dịch khởi sắc như PSI, ART, VIG, IVS.

Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với sự bùng nổ của nhiều nhóm cổ phiếu. Với nhóm Bluechips, VHM, BCM, HVN đồng loạt tăng trần đang tác động mạnh tới đà tăng của thị trường. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn như FPT, GAS, MSN, VIC, VNM, VJC, PLX, PNJ, VRE, POW, MWG, ACB, CTG, MBB, STB…cũng đồng loạt tăng mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà các cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng hút tiền khá tốt với nhiều mã tăng như CEO, CII, CTD, DRH, DXG, IJC, LCG, G36… Nhóm FLC cũng "dậy sóng" với hàng loạt mã tăng trần như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART.

Các cổ phiếu dầu khí cũng có giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng như GAS, PGS, PVB, PVC, BSR, POW, OIL…

Nhóm công nghệ, viễn thông cũng hút tiền khá tốt với nhiều mã tăng như FPT, CMG, FOC, ADG, ICT, MFS hay các cổ phiếu "họ Viettel" CTR, VGI, VTP, VTK…

Dừng phiên sáng 11/1, VN-Index tăng 17,32 điểm (1,48%) lên 1.185,01 điểm, HNX-Index tăng 1,69 điểm (0,78%) lên 219,09 điểm, UPCoM-Index tăng 0,55 điểm (0,72%) lên 76,62 điểm.