TPHCM: Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý chợ cho ban quản lý chợ 2013

(VOH) - Chiều 23/10, chương trình ngắn hạn “Nghiệp vụ quản lý chợ cho ban quản lý chợ” 2013 khai giảng lớp đầu tiên tại trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Chương trình được thực hiện theo chủ trương của UBND TPHCM nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng thương hiệu chợ, phong cách kinh doanh của tiểu thương để nâng cao khả năng cạnh tranh trong giao tiếp - bán hàng, hướng đến xây dựng hình ảnh văn hóa, văn minh thương mại trên địa bàn thành phố.

Chương trình năm nay được tổ chức từ nay đến tháng 12/2013, bao gồm 12 lớp dành cho tiểu thương đến từ các quận, huyện và 2 lớp dành cho Ban quản lý các chợ trên địa bàn TPHCM. Chương trình được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 tổ chức đào tạo cho tiểu thương các chợ ở khu vực nội thành, giai đoạn 2 tổ chức cho các quận huyện vùng ven và các lớp dành cho ban quản lý các chợ. Thạc sĩ Lâm Thị Vị Tha - phó giám đốc Trung tâm quan hệ doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên trường Đại học kinh tế TPHCM cho biết những điểm mới của chương trình năm nay: "Đây là chương trình được đào tạo miễn phí cho ban quản lý và tiểu thương các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM. Điểm mới năm nay là ngoài việc tiếp tục triển khai chương trình tập huấn cơ bản, ban tổ chức còn mở rộng thêm chương trình tập huấn nâng cao với đối tượng là các thành viên của ban quản lý đã tham gia tập huấn năm 2012, để đào tạo chuyên sâu hơn nữa những nội dung đã được học trước đây, điều này sẽ giúp ban quản lý nâng cao phương thức quản lý và nâng cao xây dựng thương hiệu chợ".

Ngoài ra, khi tham gia vào chương trình, thành viên ban quản lý chợ sẽ được phổ biến các kiến thức liên quan đến quá trình quản trị, xây dựng và phát triển, các kỹ năng giao tiếp ứng xử và kỹ thuật giải quyết khiếu nại, hòa giải...Với đối tượng học viên là tiểu thương, các báo cáo viên sẽ hướng dẫn những kiến thức liên quan đến hoạt động bán hàng như cách thức mời chào, kỹ thuật niêm yết giá, kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, văn hóa kinh doanh, pháp luật dành cho tiểu thương...Bên cạnh phần học lý thuyết các tiểu thương còn được trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi và được giải đáp những thắc mắc trong quá trình quản lý và kinh doanh.
V: Bá Nam