TPHCM ký kết hợp tác kích cầu du lịch với các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ

(VOH) - Hội nghị ký kết Hợp tác chương trình kích cầu du lịch nội địa và công bố tour kích cầu trong Ngày hội du lịch TPHCM 2016 vừa diễn ra chiều 22/3.

Chương trình do Hiệp hội du lịch TPHCM cùng Hiệp hội du lịch các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Phú Yên và du lịch Phú Quốc phối hợp tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, các địa phương tham gia hội nghị này sẽ ký kết gói kích cầu du lịch đặc biệt hấp dẫn với TPHCM, trong đó, những dịch vụ nhà hàng, khách sạn và điểm đến ở các địa phương này cam kết giảm từ 20%– 40% so với mức giá tour bình thương trong khả năng của doanh nghiệp lữ hành để chào bán cho khách đến với Ngày hội du lịch TPHCM.

Việc ký kết hợp tác triển khai gói kích cầu giữa Hiệp hội Du lịch TPHCM với các dịch vụ cung ứng ở địa phương được nhiều người kỳ vọng sẽ làm gói kích cầu hấp dẫn hơn.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Sài Gòn Tourist, đại diện nhóm kích cầu bày tỏ: "Đây là một hướng mở ra rộng hơn đối với các dịch vụ cung ứng. Các dịch vụ khách sạn, nhà hàng chiếm tỷ lệ ít hơn trong giá tour nhưng cấu thành bởi nhiều địa phương khác nhau nên cũng tùy thuộc vào sự tham gia tích cực của các nhà cung ứng ở địa phương để hình thành giá kích cầu hấp dẫn”.

Ông Vinh mong muốn Hiệp hội Du lịch TPHCM tiếp tục mở rộng, hợp tác chặt chẽ hơn với Hiệp hội Du lịch các địa phương để chương trình kích cầu ngày càng lan tỏa, kích thích tiêu dùng và lữ hành ở TPHCM.

Trước đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa do Hiệp hội Du lịch TPHCM triển khai đã nhận được sự tham gia của các Hãng hàng không, các đơn vị lữ hành và Công ty TNHH MTV Đường sắt Sài Gòn, góp phần mang đến giá tour khuyến mãi hấp dẫn và kích thích nhu cầu du lịch của người dân.