Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Trễ chuyến hơn 15 phút, hàng không phải "xin lỗi hành khách"

    Đó là một trong những nội dung của Thông tư 36/2014 do Bộ Giao thông vận tải ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/12/2014.

    Cụ thể nếu trễ chuyến quá 15 phút, hãng hàng không phải thông báo cho hành khách lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận trợ giúp hành khách… Trễ hơn 2 giờ, hãng phải phục vụ nước uống; trễ hơn 3 giờ phải phục vụ bữa ăn; trễ hơn 6 giờ phải bố trí nơi ăn nghỉ phù hợp hoặc có giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách...

    Thông tư 36 yêu cầu các hãng hàng không phải có thêm trách nhiệm với hành khách khi xảy sự cố do lỗi của hãng - Ảnh: Đình Quân (TNO).

    Tuy nhiên, Thông tư này cũng cho phép hãng hàng không được miễn trừ các nghĩa vụ trên nếu rơi vào các trường hợp điều kiện thời tiết và nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến chuyến bay, hay chuyến bay không thể thực hiện được do quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải do lỗi của hãng vận chuyển.

    Một điểm đáng chú ý của Thông tư 36 quy định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại nhà ga phải niêm yết giá bán phù hợp, công khai nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm…

    Được biết, Thông tư 36 ban hành trong bối cảnh các hãng hàng không có nhiều chuyến bay bị chậm trễ chuyến.

    Thanh Niên