Quận 2 lên kế hoạch bồi thường người dân Thủ Thiêm - Thời sự 17g00 11/5/2020

(VOH) - Sáng 11/5, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy ông Phan Nguyễn Như Khuê và các Đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 2.

Trả lời cử tri về việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND Quận 2 cho biết: đến sáng nay, Ủy ban nhân dân Thành phố đã có quyết định về chính sách cụ thể bồi thường, hoán đổi đất đối với các hộ dân thuộc 4,3 ha được xác định nằm ngoài ranh quy hoạch.

Hiện Quận 2 đang lập kế hoạch tổ chức nhằm giải quyết sớm nhất chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân trong khu 4,3 ha.

Trong khi đó, về các trường hợp 5 khu phố ở 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh, do thời gian qua thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 nên chưa thực hiện việc đối thoại với người dân và nội dung này dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2020.

Thay mặt Tổ Đại biểu, ông Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận đầy đủ ý kiến của cử tri Quận 2 và cho biết các đại biểu sẽ giám sát việc giải quyết chính sách cho người dân bị ảnh hưởng trong thời gian tới và đề nghị Quận 2 khẩn trương triển khai sớm cho người dân.

VOH

MC: Phong Phú – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo