Nông dân Trương Văn Thuận: Tích cực tham gia sản xuất và hoạt động xã hội

(VOH) - Thời gian gần đây, người chăn nuôi bò sữa gặp không ít khó khăn về tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, có nhiều nông dân đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, không chỉ sản xuất hiệu quả mà còn hỗ trợ, giúp đỡ những nông dân khác, tích cực hoạt động công tác xã hội và góp phần phát triển địa phương.

Điển hình là nông dân Trương Văn Thuận, huyện Hóc Môn, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, ông Trương Văn Thuận đã gắn bó với nghề chăn nuôi bò sữa gần 20 năm, có thời điểm đàn bò đạt hơn 100 con bò sữa.

Với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được từ các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ông đã áp dụng hiệu quả vào quá trình sản xuất, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuồng trại thoáng mát có hệ thống phun sương, cũng như xây dựng hệ thống hầm biogas góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đồng thời, chú ý phòng ngừa dịch bệnh, chăm sóc chu đáo để đàn bò phát triển khỏe mạnh, cho năng suất cao. Ở thời điểm phát triển nhất, ông có thể kiếm được thu nhập mỗi tháng khoảng 80 triệu đồng.

Trúc Mai

Bình luận

Đọc Báo