Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Kịp thời giải quyết vướng mắc trong việc UBND TPHCM ủy quyền cho sở, ngành, quận, huyện

    (VOH) - Chiều 18/7, UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019


    Tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM đồng chí Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC TP đồng chí Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đồng chí Tô Thị Bích Châu; cùng lãnh đạo các sở - ban - ngành, quận - huyện.

    Các đại biểu của sở, ngành đã tham gia tham luận về tình hình thực tiễn tại đơn vị, đặc biệt trong đó, có tham luận của: Sở Kế hoạch Đầu tư báo cáo số lượng các thủ tục hành chính liên thông ngày càng được tăng lên; số lượng cơ quan, đơn vị áp dụng mô hình một cửa điện tử tiếp tục được mở rộng. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân.

    Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả thực hiện nhóm giải pháp CCHC khắc phục tình trạng hồ sơ đất đai trễ hạn, tăng cường sự hài lòng của người dân Thành phố 6 tháng đầu năm 2019.

    Kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2019 của TP. Bên cạnh đó, cũng đề xuất cần xây dựng bộ phận chuyên sâu về ứng dụng công nghệ; đảm bảo về an toàn an ninh thông tin; tạo mối quan hệ, trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với doanh nghiệp và công dân được trao đổi trên môi trường điện tử; từng bước hướng đến “văn phòng không giấy” và “phòng họp không giấy”; tiếp tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4...

    Để đạt được mục tiêu Cải cách hành chính năm 2019 và những năm tiếp theo, thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai các mô hình về sáng kiến, giải pháp, cách làm hay về cải cách hành chính, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đảm bảo thực hiện tiếp nhận, xử lý, phản hồi các phản ánh của người dân một cách thuận tiện và nhanh chóng. Thành phố cũng tiếp tục rà soát danh mục các thủ tục hành chính để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Hiện thành phố có khoảng gần 1.800 thủ tục hành chính đang được áp dụng, trong đó gần 1.500 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.

    Anh Tuấn - Minh Phương