Cảnh báo lũ lên trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình

(VOH) - Ngày và đêm nay (1/11), ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, theo đó, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, bắc Quảng Bình sẽ lên.

Hiện nay, lũ trên các sông trên các sông từ nam Quảng Bình đến Quảng Nam đã đạt đỉnh và đang xuống, các sông ở Quảng Ngãi đang xuống.

Dự báo, trong 6-12 giờ tới, mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi xuống dưới mức BĐ1, riêng sông Kiến Giang tại Lệ Thủy còn trên mức BĐ1.

lũ lên

Lũ đang lên trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình (Ảnh: Báo Lao động)

Tuy nhiên, dự báo thời tiết ngày và đêm nay (1/11), ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-250mm/24h, có nơi trên 300mm/24h); ngày mai (2/11) mưa giảm dần.

Từ hôm nay (1/11), mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, bắc Quảng Bình sẽ lên; các sông từ nam Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng lên lại; Trong đợt lũ này mực nước đỉnh lũ trên các sông có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

Dự báo thời tiết hôm nay 1/11: Nhiều nơi mưa rất to - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay 1/11 ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 1/11: Chiều có mưa dông - Dự báo thời tiết TPHCM ngày Thứ Sáu (1/11) nhiều nắng từ sáng đến trưa, lượng UV cao nhất ở mức 6. Buổi chiều có mây và có mưa dông.