Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VOH) - Từ đêm nay, trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500m đến 5.000m nên đêm nay và ngày mai (21/8), ở khu vực đồng bằng trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23/8.  

Cảnh báo: Từ đêm nay (20/8) đến 24/8, trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m (trên các sông ở Bắc Bộ), từ 2-6m (trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An).

Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ

Ảnh minh họa

Mực nước đỉnh lũ thương lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng lên mức báo động BĐ1 và trên BĐ1; hạ lưu các sông chính khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và các sông chính khu vực Bắc Bộ còn dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt tại các huyện sau:

- Tỉnh Hòa Bình: Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc, Cao Phong,

- Tỉnh Thanh Hóa: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Như Xuân, Thọ Xuân (nguy cơ rất cao), Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thường Xuân, Thạch Thành.

 - Tỉnh Nghệ An: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong.