Chiều nay (27/10) triều cường bắt đầu lên cao

(VOH) - Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 28 và 29/10 (nhằm ngày Mùng 1, 2 của tháng mười Âm lịch)

Từ 27/10, triều cường đầu tháng 10 âm lịch ở TPHCM sẽ bắt đầu lên cao vào buổi chiều, mực nước tại trạm Phú An và Nhà Bè sẽ vượt báo động 3 khoảng 5-7cm vào lúc 14-15h.

Theo Đài KTTV Nam bộ, khả năng ngày Thứ Hai (29/10), nước triều sẽ đạt đỉnh của đợt này tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể vượt báo động 3 tới 20-22cm, xấp xỉ đợt triều kỷ lục đầu tháng 9 âm lịch. Nguy cơ cao xảy ra ngập sâu và rộng ở những tuyến đường trũng thấp, ven sông.

TPHCM cũng vừa ban hành công văn yêu cầu các quận, huyện phải đặc biệt chú ý, thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến triều cường và ngày giờ đỉnh triều xuất hiện cho người dân; chủ động cơi đắp bờ bao xung yếu; tăng cường kiểm tra và rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều và chuẩn bị vật liệu để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Đường ngập do triều cường ở quận Bình Thạnh - Ảnh: Minh Phương

Đối với các tuyến đường ngập do triều cường, các đơn vị phải có biện pháp đảm bảo an toàn như lắp biển cảnh báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng; tránh xảy ra tai nạn khi triều cường gây ngập úng.

Thời gian xuất hiện đỉnh triều cao trong ngày từ 4 giờ đến 7 giờ  và từ 16 giờ đến 18 giờ. Các khu vực nội thành được dự báo nguy cơ ngập sâu như đường Hồ Hảo Hớn, Nguyễn Thái Bình, Cô Giang, Nguyễn Hữu Cảnh, Bến Bình Đông, Lê Văn Lương, Nguyễn Bình, Hồ Học Lãm... 

Không chỉ riêng TPHCM, khu vực hạ lưu sông Cửu Long như Cần Thơ, Vĩnh Long cũng có khả năng ngập úng trong đợt triều này, nhất là các ngày từ 28/10 đến 30/10.