Chiều nay ngày 15/6, TPHCM nhiều khả năng mưa lớn, cân nhắc nếu phải ra đường

(VOH) - Từ chiều cho đến chiều tối nay ngày 15/6 là thời điểm mây dông phát triển mạnh, gây mưa dông trên diện rộng toàn khu vực, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, qua quan sát trên ảnh mây vệ tinh và số liệu Radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía đông và phía bắc của TPHCM.

Cảnh báo: Trong chiều nay, mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực phía bắc, phía đông, phía nam và trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Đề phòng có lốc, sét, gió giật mạnh và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ngập ở khu vực trung tâm thành phố và lân cận.

Lượng mưa nhiều nhất được dự báo ở Quận Thủ Đức, Nhà Bè và khu vực Nam Bình Chánh với lưu lượng cao nhất khoảng 30-50mm

Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. Bà con cũng cần đề phòng ngập úng ở các vùng trũng thấp và khu vực đô thị.

 

Ở các tỉnh Trung bộ, dù thời tiết nắng nóng vẫn chủ đạo nhưng trong hôm nay sẽ có mưa rào vào chiều tối. Cụ thể, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Phía nam có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi.
Đợt mưa này tuy không lớn nhưng cũng giúp xoa dịu thời tiết nắng nóng kéo dài tại khu vực này trong các ngày qua.