Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/4 - 21/4): Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (13/4 - 21/4), Bắc Bộ lạnh, có mưa dông; từ giữa đợt trời ấm dần. Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (12/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo, ngày và đêm nay (12/4), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to. Trung du và đồng bằng Bắc Bộ sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ còn mưa dông trong vài ngày tới (Ảnh: TP)

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 13-14/4, có mưa rào và rải rác có dông. Riêng khu Tây Bắc trong đêm 12 và sáng 13/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Ngày 15-16/4, có mưa rào và dông vài nơi. Đêm và sáng trời lạnh.
  • Ngày 17-19/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.
  • Ngày 20-21/4, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 13-14/4, có mưa rào và rải rác có dông; sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét sau đêm và sáng trời rét.
  • Ngày 15-16/4, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm lạnh.
  • Ngày 17-19/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng.
  • Từ đêm 19 đến ngày 21/4, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Ngày 13/4, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Phía Bắc trời lạnh.
  • Ngày 14-16/4, có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm trời lạnh.
  • Ngày 17-19/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng.
  • Ngày 20-21/4, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Ngày 13-21/4, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 13 đến sáng ngày 14/4 phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 13-21/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối ngày 13, ngày 17 và ngày 18/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 13-21/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và đêm thời kỳ từ ngày 13 đến ngày 14 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

TPHCM: Xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với hành khách đi tàu về ga Sài Gòn - Từ ngày 11/4, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TPHCM bắt đầu kiểm tra khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với tất cả hành khách đi tàu về ga Sài Gòn.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/4: Mưa dông mở rộng từ Bắc Bộ tới Trung Bộ - Dự báo thời tiết hôm nay (12/4), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa ngày trời lạnh 19-23 độ C, vùng núi trời rét 16-21 độ C; trong ngày, mưa dông sẽ mở rộng từ Bắc Bộ tới Trung Bộ.