Dự báo thời tiết 10 ngày tới (15/4 - 23/4): Bắc Bộ mưa dông, sau chuyển nắng nóng diện rộng

(VOH) - Trong ngày mai và ngày kia (15 – 16/4) các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Sau đó, Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên chiều tối nay ở vùng núi các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông. Trong đêm nay và ngày mai (15/4) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi 100-120mm/24 giờ); Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sau đợt mưa, có khả năng Bắc Bộ xuất hiện đợt nắng nóng diện rộng.

Trung và Nam bộ tiếp tục có nắng nóng trong 10 ngày tới.

Dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Bắc Bộ có nắng nóng diện rộng trong vài ngày tới (Ảnh: TTXVN)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ chiều tối ngày 14 đến ngày 16/4, có mưa rào và dông rải rác, riêng đêm 14 ngày 15 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 17 đến ngày 23/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng thời kỳ 3 đến 4 ngày cuối có khả năng xuất hiện nắng nóng trên diện rộng.

Khu vực Đông Bắc bộ

  • Từ chiều tối ngày 14 đến ngày 16/4 có mưa rào và dông rải rác, riêng đêm 14 ngày 15 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 17 đến ngày 23/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, từ ngày 19 đến ngày 23 có nơi có nắng nóng. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 15 đến ngày 17/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi có nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối ngày 15 và ngày 16 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Ngày 18 đến ngày 23/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 15 đến ngày 18/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có khả năng có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối các ngày 14, ngày 15 và ngày 17. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 19 đến ngày 23/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 15 đến ngày 23/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 15 đến ngày 17, chiều tối có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 15 đến ngày 23/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng ngày 15 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương tri ân Quốc tổ Hùng Vương - Sáng 14/4, tức mùng 10 tháng 3 Âm lịch, TPHCM long trọng tổ chức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng (Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, quận 9).

TPHCM long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2019 - Sáng 14/4, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – năm kỷ hợi 2019 tại khu tưởng niệm các vua Hùng, công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9). ...