Dự báo thời tiết 10 ngày tới (16/3 - 25/3): Nam Bộ duy trì trạng thái nắng nóng, ít mưa

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong vài ngày tới khu vực Nam Bộ vẫn duy trì tình trạng ít mưa, ngày nắng, trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong vài ngày tới khu vực Nam Bộ vẫn duy trì tình trạng ít mưa, ngày nắng, trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, miền Tây Nam Bộ thấp hơn khoảng 1-2 độ C. Độ ẩm trưa chiều giảm khá thấp, chủ yếu dao động chính trong khoảng từ 45-55%.

nắng nóng, thời tiết

Nam Bộ duy trì trạng thái nắng nóng trong vài ngày tới (Ảnh: TTO)

Trong thời kỳ 5 ngày tới, mực nước thượng lưu sông Mê Kông biến đổi chậm và thấp hơn cùng kỳ năm 2016 từ 0,1-0,5m. Mực nước trên sông Tiền và sông Hậu xuống theo triều, mực nước cao nhất tuần tại Tân Châu là 1,15m; tại Châu Đốc 1,30m tương đương cùng kỳ năm 2016.

Từ ngày 16-20/3, xâm nhập mặn tiếp tục giảm dần do kỳ triều thấp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 16/3 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.
  • Từ chiều ngày 17 đến 18/3 có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
    Từ ngày 19 đến ngày 21/3 và ngày 25/3 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng.
    Từ ngày 22 đến ngày 24/3, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 15 ngày 16/3 và ngày 19 đến ngày 21/3 đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.
  • Từ chiều ngày 17 đến 18/3 có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 22 đến ngày 24/3 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 25/3 đêm có mưa vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 17/3, có mưa vài nơi.
  • Từ ngày 19 đến ngày 22/3, ngày 25/3 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng.
  • Ngày 18, ngày 23 đến 24/3 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 25/3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 15 đến ngày 25/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 25/3, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng tạm dừng kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, massage để chống dịch Covid-19 - Ngày 15/3 là ngày nghỉ nhưng UBND TP.Đà Nẵng vẫn ra quyết định tạm đình chỉ các hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, massage nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xét nghiệm lần 3 âm tính với Covid-19 - Đối với trường hợp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng, kết quả từ CDC Hà Nội thông tin xét nghiệm lần 3 đã cho kết quả âm tính.