Dự báo thời tiết 10 ngày tới (18/5 - 26/5): Trung Bộ nắng nóng trên 38 độ C

(VOH) - Dự báo thời tiết vài ngày tới, Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Ngày mai (18/5), do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên ở Trung Trung Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5. Do ảnh hưởng của nắng nóng trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo thời tiết

Trung Bộ nắng nóng trên 38 độ C trong vài ngày tới (Ảnh: TTXVN)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 18/5, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 19/5 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 21/5 đến ngày 24/5, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 25/5 đến ngày 26/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 18/5, có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng ngày 18/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 19/5 đến ngày 21/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng ngày 19/5 ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 21/5 đến ngày 24/5, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 25/5 đến ngày 26/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ ngày 18/5 đến ngày 23/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt; riêng phía Bắc thời kỳ đêm 16 ngày 17/5 và đêm 22/5 ngày 23/5 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 24/5 đến ngày 26/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ ngày 18/5 đến ngày 22/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 23/5 đến ngày 26/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 18/5 đến ngày 26/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 20/5 đến ngày 24/5 chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 18/5 đến ngày 26/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 20/5 đến ngày 24/5 chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cứu hộ thành công tàu cá chìm ngoài khơi Thừa Thiên - Huế - Một vụ chìm tàu cá ngoài khơi Thừa Thiên - Huế đã được tàu cứu nạn hàng hải SAR 274 cứu hộ thành công, 7 ngư dân được cứu thoát.

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước an toàn - Trong hai ngày 15 và 16/5, các cơ quan hữu quan của 2 nước  Việt Nam - Hoa Kỳ đã phối hợp chuyên chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước an toàn.