Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/7 - 5/8): 3 miền, sáng nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/7 - 5/8), 3 miền ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực  Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng Sơn La, Hòa Bình, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày đêm 27-31/07, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng ngày 28 và ngày 31/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ ngày 01-05/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Ảnh minh họa: TTO

Trung Bộ từ 27/7 đến ngày 29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt, riêng ngày 27/7 có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 30/7-05/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng ngày 30 có nơi nắng nóng.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 27/7 đến ngày 05/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-05/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 26-27/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng Sơn La, Hòa Bình, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày đêm 27-31/07, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng ngày 28 và ngày 31/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
    Từ ngày 01-05/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 26-27/7, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, chiều tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; vùng đồng bằng và trung du đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
    Từ đêm 27-31/7, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, đến rất to và dông (thời gian 7mưa lớn tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 01-05/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ đêm 26/7 đến ngày 29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt, riêng ngày 27/7 có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30/7-05/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng ngày 30 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ đêm 26-28/7, phía Bắc đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.
  • Từ ngày 29/7-05/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 26/7 đến ngày 05/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-05/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 26/7-05/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 27-28/7 và ngày 30/7-05/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 26-27/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 27-31/7, có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
    Từ ngày 01-05/8 có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn: Trung tâm DBKTTVQG