Dự báo thời tiết 10 ngày tới (28/6 - 8/7): 3 miền ngày nắng, chiều tối có mưa dông

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (28/6 - 8/7), 3 miền ngày nắng nóng có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và mưa dông rải rác.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Trong cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2020, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Ảnh minh họa: TTO

Tại Bắc Bộ từ Từ đêm 28-29/6, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 30/6-05/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi. Từ 06-08/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tại Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 28-29/6, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30/6-05/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực phía Nam Sơn La và Hòa Bình trong ngày 30/6 và 01/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 06-08/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng khu vực phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 28-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; riêng khu vực vùng núi phía Bắc đêm 29/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 30/06-05/7, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng trung du và đồng bằng ngày 01/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ 06-08/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ đêm 28/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 02-05/07, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc từ ngày 02 đến ngày 04 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 06-08/07, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ đêm 28-29/06 và thời kỳ từ ngày 02-04/7, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30/6-01/7 và thời kỳ từ ngày 05-08/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 28/6-05/7, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 06-08/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 28/6-08/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ ngày 29/6 và thời kỳ từ ngày 02-04/7 chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 28-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 30/06-05/7, có mưa rào và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 01/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ 06-08/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.