Dự báo thời tiết 10 ngày tới (5 - 14/8): Bắc Bộ mưa, Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ nắng, chiều tối mưa

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (5/8 - 14/8), Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, Trung Bộ ngày nắng nóng, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào.

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong đêm nay và ngày mai (5/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ); riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông nam rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên có mưa vừa đến mưa to, đêm có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm).

Trong đêm mai và ngày 6/8, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h).

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết 10 ngày tới, thời tiết

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai (4/8), có mưa, có nơi mưa vừa. (Ảnh: Infonet)

Tại phía Nam, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (05/8), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động mạnh. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 4 đến ngày 5/8, có mưa vừa, mưa to, đêm 4 có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 6 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 8 đến ngày 13/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 14/8 đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 4 đến ngày 5/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, đêm 4 có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ 6 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 8 đến 14/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, nam đồng bằng có nơi có nắng nóng; riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 13/8 vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ đêm 4 đến ngày 8/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 9 đến 14/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ đêm 4 đến 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía có nơi có nắng nóng. 
  • Từ ngày 10 đến 14/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 4 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 11 đến ngày 14/8, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 4 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Từ ngày 11 đến ngày 14/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.