Dự báo thời tiết 10 ngày tới (5/4 - 15/4): Nam Bộ và Tây Nguyên có thể xuất hiện các đợt mưa dông

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong vài ngày tới Bắc Bộ mưa to, Nam Bộ và Tây Nguyên cũng sắp xuất hiện các đợt mưa dông vào buổi chiều.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo từ hôm nay đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; tổng lượng mưa dự báo từ ngày 5-7/4 phổ biến 40-80mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt, trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mưa dông

Từ ngày 7/4 đến ngày 9/4, Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa dông (Ảnh: LH)

Từ ngày 7/4 đến ngày 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 5 đến ngày 7/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Từ ngày 8 đến ngày 11/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 12 đến ngày 15/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 12-13/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 5 đến ngày 7/4 có mưa, mưa rào, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.
  • Từ ngày 8 đến ngày 10/4, có mưa rải rác trong ngày 08/4, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 9 đến ngày 15/4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ đêm 11 đến sáng ngày 12/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 12/4 trời lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

  • Từ đêm 5 đến ngày 15/4 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác trong đêm 5/4, ngày 8-9/4 và ngày 12-13/4, các ngày khác có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm các ngày từ 7-9/4, các ngày khác có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

  • Từ đêm 5/4 đến ngày 15/4 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ 7-9/4 và 13-15/4 ở phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 5/4, ngày 6/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.
  • Từ ngày 7 đến ngày 15/4, có mưa rào và dông rải rác vào các ngày 7 đến 9/4; các ngày khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 5/4 đến ngày 7/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.
  • Từ ngày 8 đến ngày 15/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, các ngày 11 - 15/4 có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 8 đến ngày 9/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. 

Trao 200 phần quà đến người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn và các hộ lao động nghèo - Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ TP, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, quận 11 trao tặng, hỗ trợ 200 phần quà đến người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn, và các hộ lao động nghèo.

Khách du lịch quốc tế đến TPHCM giảm hơn 84% - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 3 năm 2020 tiếp tục giảm sâu kỷ lục so với những năm gần đây.