Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 13/10–22/10): ĐBSCL và TPHCM sẽ xuất hiện đỉnh triều cường mới

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 13/10–013/10), khu vực ĐBSCL và TPHCM sẽ xuất hiện đỉnh triều cường mới trong vài ngày tới. Đỉnh triều có khả năng xuất hiện vào ngày 15 và 16/10

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 10 ngày tới, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 2-3 đợt không khí lạnh, ngoài ra còn có các đợt không khí lạnh tăng cường đan xen. Riêng khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to tập trung từ khoảng ngày 14-18/10.

Đặc biệt, theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh và đạt mức cao trong những ngày qua. Mực nước đỉnh triều tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 15 và 16/10 ( ngày 17 và 18/9 âm lịch). Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường khu vực TPHCM ở cấp độ 3.

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 16/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 15 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh; riêng ngày 14, ngày 15 trời lạnh, có nơi trời rét.

  • Từ ngày 17 đến ngày 22/10, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 16/10, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 14, ngày 15 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh; riêng ngày 14, ngày 15 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

  • Từ ngày 17 đến ngày 22/10, có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm nay đến ngày 19/10, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/10, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm nay đến ngày 14/10 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 15 đến ngày 19/10 phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 20 đến ngày 22/10, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm nay đến ngày 22/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm nay đến ngày 14/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 15 đến ngày 22/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm