Dự báo thời tiết 10 ngày tới (đêm 2/8 - 12/8): Nhiều nơi có mưa, có nơi mưa to

(VOH) - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ đêm 2/8 đến 12/8), khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; Trung bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết toàn quốc 10 ngày tới

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong chiều nay (2/8), ở Vịnh Bắc Bộ còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động. Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm huyện đảo Phú Quý) trong chiều và đêm nay (2/8) có gió tây nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao 2,0-3,5 mét.

Dự báo: Từ nay đến ngày 8/8, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 8/8 có mưa, riêng chiều và đêm nay có mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h.

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 2 đến ngày 7/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 8-12/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 2 đến ngày 7/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực Quảng Ninh ngày 6-7/8 có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 8-12/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 2 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Thanh Hóa từ đêm 2-3/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 2 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng từ 7-10/8 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 2 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 2 đến ngày 3/8, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  • Từ ngày 4 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
     

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh cấp 6
Đầu giờ chiều nay (2/8), bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào các tỉnh Ninh Bình-Thanh Hóa