Dự báo thời tiết 3 ngày tới (1-3/12): Ảnh hưởng không khí lạnh, Nam bộ có mưa

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới, nhiều vùng trên cả nước tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết cả nước 3 ngày tới tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam và rãnh áp thấp ở phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở vùng biển phía Tây của khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông. Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Ở khu vực các tỉnh Nam bộ, theo ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh thấp phía Nam và không khí lạnh nên trời bắt đầu có mưa. Những ngày tới mưa rào có thể xảy ra vài nơi, nhiệt độ có giảm nhưng không sâu bằng đợt lạnh trước.

Trong 06 giờ qua (từ 7h - 13h ngày 30/11), ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như: Lộc Tiến 33,8mm (Thừa Thiên Huế); Trà Kót 160,4mm, Tam Trà 141,6mm, TD Song Tranh 3 145,8mm (Quảng Nam); Trà Hiệp 96mm, Trà Phong 85,6mm, Trà Phú 76,6mm (Quảng Ngãi); Hồ Quang Hiển 39,6mm (Bình Định); Măng Bút 52,8mm, Đắk Ring 59,6mm (Kon Tum); Cƣ Króa 47,0mm (Đắk Lắk)... Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa phổ biến từ 30-80mm, có nơi trên 100m

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 1 đến ngày 3/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 1 đến ngày 3/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 1/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 2-3/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Ngày 1/12, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 2-3/12, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 1/12, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 2-3/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 1/12, đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 2-3/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 1 đến ngày 3/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét