Dự báo thời tiết 3 ngày tới (10/9 - 12/9): Bắc Bộ mưa, Trung Bộ nắng nóng

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Trung Bộ, từ ngày mai có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 m đến 5.000 m nên từ chiều tối và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 70-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

dự báo thời tiết 3 ngày tới, dự báo, dự báo thời tiết

Hà Nội từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông. (Ảnh: 24g)

Từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Tại Trung Bộ, từ ngày mai (10/9), do ảnh hưởng rìa nam của rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. 

Đợt nắng nóng này tại miền Trung có khả năng kéo dài từ 2-3 ngày tới.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; từ ngày 12/9 mưa giảm dần, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi có mưa to đến rất to; từ ngày 12/9 mưa giảm dần, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Riêng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 12/9, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 12/9 ở phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 10/9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Đầu tư xây dựng đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài - Chiều dài toàn tuyến đường cao tốc khoảng 53,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, TPHCM và điểm cuối kết nối vào Quốc lộ 22.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 9/9/2019: Xe khách Thành Bưởi tông trực diện xe tải trên QL20 - Xe khách giường nằm Thành Bưởi lưu thông hướng Đà Lạt về TPHCM thì bất ngờ va chạm với xe tải đang lùi, khiến nhiều hành khách hú vía.