Dự báo thời tiết 3 ngày tới (13/9 - 15/9): Bắc Bộ nắng, Nam Bộ có mưa rào và dông

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới (13/9 - 15/9), Bắc Bộ ngày nắng, Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng. Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết 3 ngày tới, dự báo thời tiết, thời tiết

Hà Nội vài ngày tới có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. (Ảnh: ANTĐ)

Hiện nay, mực nước trung thượng lưu sông Mê Kông đang xuống, hạ lưu đang lên chậm. Trong những ngày tới, do lũ thượng nguồn về kết hợp với kỳ triều cường, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên.

Đến ngày 15/9/2019, mực nước cao nhất trên sông Tiền tại trạm Tân Châu có khả năng lên mức 3,5m (BĐ1); trên sông Hậu tại trạm Châu Đốc có khả năng lên mức 3,0m (BĐ1), sau đó xuống chậm. Đến ngày 20/9/2019, mực nước cao nhất trên sông Tiền tại trạm Tân Châu ở mức 3,3m; trên sông Hậu tại trạm Châu Đốc ở mức 2,7m.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ đêm 13 đến ngày 15/9, ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 13 đến ngày 15/9, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 13 đến ngày 15/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 13 đến ngày 15/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/9: Trung Bộ nắng, Bắc Bộ và Nam Bộ trời có mây, nắng nhẹ - Dự báo thời tiết hôm nay (12/9), Bắc Bộ và Nam Bộ trời có mây, Trung Bộ nắng, tuy nhiên nắng không quá gắt so với vài ngày trước đây.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 12/9: Trời nắng, đôi lúc nhiều mây - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay (12/9), TPHCM trời nắng, đôi lúc trời nhiều mây. Buổi chiều có mưa rào nhẹ rải rác.