Dự báo thời tiết 3 ngày tới (15/5 - 17/5): Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, gay gắt hơn Nam Bộ

(VOH) - Trong 3 ngày tới (từ 15/5 - 17/5), Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong ngày mai (15/5) và ngày 16/5, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C; khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-60%.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20-21/5.

Trong ngày mai (15/5), ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. Từ ngày 16/5, nắng nóng diện rộng kết thúc ở các khu vực này.

nắng nóng cục bộ

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C (Ảnh: LH)

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 15 đến 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng chiều tối và đêm 16/5 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 15 và 16/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 16 đến ngày 17/5, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 15 đến 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 15/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 16 và 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 15/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 16 và 17/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng ngày 16/5 có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 15/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 16 và 17/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Người trốn khỏi khu cách ly tập trung đã ra trình diện - Rạng sáng 11/5/2020, cơ quan chức năng huyện An Phú tỉnh An Giang phát hiện anh này đã trốn khỏi khu cách ly.

Cập nhật Covid-19 ngày 14/5: Việt Nam đã chữa khỏi 90% ca bệnh - Ngày 14/5, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết sẽ có thêm 8 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.