Dự báo thời tiết 3 ngày tới 16-18/4: Nam bộ mưa vào chiều tối

(VOH) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Nam bộ từ ngày 15 đến ngày 17 chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường lệch đông nên trong đêm nay và ngày mai (16/4), ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cần theo dõi các bản tin cảnh báo nhanh về dông kèm khả năng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong đêm nay và ngày mai.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Trong 3 ngày tới, các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh - Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 17, ngày đầu có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 18, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 17, ngày đầu có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 18, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 15 đến ngày 17, có mưa rào và dông rải rác trong đêm 15; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng; riêng ngày 17 vùng núi có nơi nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 18, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 15 đến ngày 17, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 18, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. . 

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 15 đến ngày 18 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng thời kỳ từ ngày 15 đến ngày 17, chiều tối có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 15 đến ngày 18, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng từ ngày 15 đến ngày 17 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm