Dự báo thời tiết 3 ngày tới (17-19/7): Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng nhưng cường độ sẽ giảm dần.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết vùng hội tụ gió trên cao có khả năng thiết lập ở khu vực vùng núi Bắc Bộ. Những ngày tới, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng nhưng cường độ sẽ giảm dần.

Đêm nay và sáng mai (17/7), ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa dông ở các khu vực trên có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới. Thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết nắng nóng ở Bắc bộ còn duy trì đến khoảng ngày 18-19/7, sau đó cường độ bắt đầu suy giảm. Nhiều khả năng sau ngày 19/7, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng. Tuy nhiên, mưa dông xuất hiện ngay sau những ngày nắng nóng có nguy cơ cao kèm theo lốc xoáy, mưa đá.

Còn tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì đến ngày 20/7, sau đó nắng nóng bắt đầu suy giảm cường độ. Dự báo, nhiệt độ nắng nóng ở Trung bộ phổ biến trong khoảng 37-39 độ C.

Ảnh minh họa

Nhận định về mưa sau nắng nóng, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết theo các dữ liệu đã thu thập đến nay, khoảng ngày 21-23/7, các tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc khả năng sẽ có một đợt mưa lớn. Sang đến ngày 2-5/8, các tỉnh vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa diện rộng, một số nơi có mưa lớn cục bộ. Sau đó, ngày 19-25/8, miền Bắc tiếp tục có thêm một đợt mưa lớn.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 17 đến 19/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); ngày nắng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 17 đến 19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 17 đến ngày 19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 17 đến 19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 17 đến ngày 19/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 17 đến ngày 19/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 17/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 17 đến 19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm