Dự báo thời tiết 3 ngày tới (22-24/5): Ban ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ tối và đêm nay (21/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h).

Từ chiều và đêm mai (22/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Ở các khu vực khác, từ ngày mai (22/5), nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, riêng vùng núi phía Tây của Trung Bộ có nơi 41-42 độ; phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Từ ngày 23/5, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt; nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 21 đến ngày 23/5, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 24/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 21 đến ngày 24/5, có mưa rào và dông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông ( mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng); riêng đêm 21, ngày 22 khu vực Đồng Bằng có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 22 đến ngày 23/5, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 24/5, có mưa rào và dông rải rác, phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 22 đến ngày 24/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 22 đến ngày 24/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 23 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 22 đến ngày 24/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 23 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 22 đến ngày 24/5, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm