Dự báo thời tiết 3 ngày tới 23/11-25/11: Bắc Bộ hửng nắng, đêm và sáng trời rét, Nam Bộ có mưa rào

(VOH) - Dự báo thời tiết trong 3 ngày tới, Bắc Bộ trời hửng nắng, tuy nhiên đêm và sáng trời vẫn rét. Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào, một số nơi mưa to.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Chiều nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Trung Trung Bộ. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở vùng biển ngoài khơi trung và Nam Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, ngày mai có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Hà Nội có mưa vài nơi; đêm và sáng trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.

Hà Nội hửng nắng nhưng nhiệt độ vẫn thấp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 23 đến 25/11, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 23 đến 25/11, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Ngày 23 và 24/11, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong ngày 23, sau có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông . Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc đêm và sáng trời rét. 
  • Ngày 25/11 có mưa mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Ngày 23/11, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
  • Ngày 24 và 25/11 có mưa to đến rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 23/11, có mưa rào và dông vài nơi. 
  • Ngày 24 và 25/11, có mưa; riêng ngày 25 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh 

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 23/11, có mưa rào và dông vài nơi. 
  • Ngày 24 và 25/11, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Bão số 9 khả năng cao sẽ vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ - Chiều nay (22/11), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 9 năm 2018.

Tập trung khắc phục sạt lở bờ biển - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển và ứng phó với hiện tượng ElNino.