Dự báo thời tiết 3 ngày tới (23-25/10): Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông đang có mưa bão

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở vùng biển nước ta có sóng to, gió mạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của cơn bão số 8

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (22/10) ở vùng biển từ Bình Thuân đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông, riêng vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông đang có mưa bão.

Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Dự báo: Trong chiều và đêm nay (22/10), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của cơn bão số 8 nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão; ở vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, sau tăng lên cấp 12, giật cấp 14; sóng biển cao từ 6-8m; biển động dữ dội. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2,0-4,0m; biển động.

 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 23 đến ngày 25/10, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; riêng từ 24-25/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 22 đến ngày 25/10, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi; riêng từ đêm 24-25/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 23 đến ngày 24/10, có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 25/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 23 đến ngày 25/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ 23-24/10 phía Bắc có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 23 đến ngày 25/10, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 23 đến ngày 25/10, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 23 đến ngày 25/10, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng từ đêm 24-25/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh.