Dự báo thời tiết 3 ngày tới (25/6 - 27/6): Miền Bắc mưa to, vùng núi đề phòng nguy cơ lũ quét

(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn cục bộ có khả năng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm nay và ngày mai, nguy cơ xuất hiện lũ quét.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Chiều nay (24/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 13h ngày 24/6) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 154mm, Than Uyên (Lai Châu) 93mm, Sa Pa (Lào Cai) 98mm, Lục Yên (Yên Bái) 95mm, Bắc Quang (Hà Giang) 151mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 106mm, Bắc Giang 92mm, Bắc Ninh 93mm...

Dự báo trong đêm nay và sáng mai (25/6), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới, dự báo thời tiết, dự báo, thời tiết

Khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai (25/6) có lúc có mưa rào và dông.

Mưa lớn cục bộ còn có khả năng xảy ra ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm mai và sáng 26/6. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. 

Tại miền Trung, ngày mai (25/6), do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực này tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. 

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 25/6, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 25 đến ngày 27/6, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Ngày 25/6, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
  • Từ đêm 25 đến ngày 27/6, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 25 đến ngày 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. 

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 25 đến ngày 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 25 đến ngày 27/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 25 đến ngày 27/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 25 đến ngày 29/6, đêm và sáng ngày 26/6 có mưa rào rải rác và có nơi có dông sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tai nạn giao thông hôm nay 24/6/2019: Ôtô mất lái đâm 2 xe máy, 2 người nhập viện - Chiếc ôtô bất ngờ mất lái, lao qua làn đường ngược lại, đâm vào 2 xe máy khiến 2 người đàn ông bị thương.

Dự báo thời tiết hôm nay 24/6: Bắc Bộ hạ nhiệt nhờ mưa dông, Trung Bộ duy trì nắng nóng - Ngày hôm nay (24/6), Bắc Bộ có mưa dông, nhiệt độ giảm mạnh, cao nhất chỉ còn khoảng 30 - 33 độ C. Trung Bộ duy trì nắng nóng với mức nhiệt cao nhất khoảng 40 độ.