Dự báo thời tiết 3 ngày tới (27-29/3): Nhiều nơi có mưa - đề phòng giông lốc

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới nhiều nơi ở nước ta có nắng ban ngày, mưa vào chiều tối. Vùng ĐBSCL tiếp tục chịu hạn mặn

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày từ 24-26/3 trên các khu vực của nước ta đều có hình thái ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Riêng ở Đồng bằng sông Cửu Long - theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ - tình trạng xâm nhập mặn vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dự báo độ mặn trên các sông miền Tây Nam Bộ hầu hết xuất hiện vào cuối tuần, riêng vùng sông Vàm Cỏ và sông Tiền xuất hiện vào đầu tuần và ở mức lớn hơn năm 2016 và lớn hơn trung bình nhiều năm. Ranh mặn 4 g/l xâm nhập sâu nhất khoảng 75-80km trên sông Hàm Luông, trên sông Vàm Cỏ khoảng 120km, các sông khác 40-70km.


Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 27/3 đến ngày 29/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng; ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 27/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
  • Từ đêm 27/3 đến ngày 29/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 27 đến ngày 29/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; riêng phía Bắc ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 27 đến ngày 29/3 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 27 đến ngày 29/3 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 27 đến ngày 29/3 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Ngày 27/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 27/3 đến ngày 29/3 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm