Dự báo thời tiết 3 ngày tới (29-31/5): Nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ tối đêm qua và sáng nay (28/5), ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 27 đến 13h ngày 28/5) như: Tuần Giáo (Điện Biên) 39.1mm, Mường La (Sơn La) 62mm, Sapa (Lào Cai) 50.5mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 22.2mm.

Dự báo: Từ nay đến ngày 31/5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió từ mực 1500m lên đến 5000m nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội: Đêm nay và chiều tối mai (29/5) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Minh họa ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao - Ảnh: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 29/5, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (mưa tập trung vào chiều tối đến sáng sớm), ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30 đến ngày 31/5 có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung từ chiều tối đến sáng sớm), ngày nắng, riêng Hòa Bình, Sơn La có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 29/5 đến ngày 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng và trung du ngày 30, ngày 31/5 có nơi nắng nóng, sau có nắng nóng trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 29/5 đến ngày 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Ngày 29/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30 đến ngày 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Ngày 29/5 chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30 đến ngày 31/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Bộ

  • Ngày 29/5 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 30 đến ngày 31/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 29/5, ngày nắng, có mưa rào và dông rải rác.
  • Từ ngày 30 đến ngày 31/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm