Dự báo thời tiết 3 ngày tới (3-5/7): Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới khu vực Miền Trung tiếp tục có nắng nóng nhưng mức độ giảm dần. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế bắt đầu có mưa

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết những ngày tới, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện từ 3-4 đợt mưa dông.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (3/7), các tỉnh Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.


Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m tiếp tục hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối nay (2/7) đến ngày 4/7, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Từ khoảng ngày mai (3/7) nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 3 đến 4/7, có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 5/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 3 đến 4/7, có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 5/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 3 đến ngày 4/7, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 5/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 3 đến 4/7, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 5/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 3 đến ngày 5/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 3 đến ngày 5/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 3 đến 4/7, có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 5/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Kiểm tra, xử lý ngay các trường hợp chi phí tiền điện tăng đột biến
(VOH) - Ngày 1/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá.