Dự báo thời tiết 3 ngày tới (4/10 - 6/10): Bắc Bộ có mưa, nguy cơ xảy ra lũ quét vùng núi

(VOH) - Dự báo thời tiết 3 ngày tới (4/10 - 6/10), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Khu vực vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m và 3000m nên từ nay đến hết ngày 5/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Cao Bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, dự báo thời tiết, thời tiết - sương mù

Bắc Bộ có mưa trong vài ngày tới (Ảnh: ANTĐ)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 4 - 6/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 4 - 6/10, có mưa rào và rải rác dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, từ ngày 06 mưa giảm dần. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 4 - 6/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 5 ngày 6/10 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 4 - 6/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 4 - 6/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ ngày 4 đến 5/10 chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 4 - 5/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 6/10 có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/10: Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ - Hôm nay 3/10 thời tiết các vùng trên cả nước không có nhiều thay đổi. Ở Nam bộ, nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, và sạt lở tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, ...

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 3/10: Nhiều nắng, lượng UV ở mức nguy hại - Dự báo thời tiết TPHCM ngày thứ Năm (3/10) ngày nhiều nắng. Mưa dông lúc 15-16 giờ. Lượng tia UV ở mức 11 rất nguy hại.