Dự báo thời tiết 3 ngày tới (6-8/10): Trung bộ và Nam bộ chuẩn bị đón áp thấp

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở Trung và Nam bộ nhiều mưa dông do ảnh hưởng của vùng áp thấp đang hướng vào nước ta

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay đang xuất hiện vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5-14,5 độ Vĩ Bắc; 114,7-115,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 330km về phía Bắc Đông Bắc. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Ngày 6/10, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 8/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Ngày 6/10, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến ngày 8/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Ngày 6/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ chiều và đêm 6/10 đến ngày 8/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 6 đến ngày 8/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Ngày 6/10, đêm và sáng có mưa rào và dông, sau không mưa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 7 đến 8/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Xem thêm: