Dự báo thời tiết 3 ngày tới 6-8/8: Ngày nắng, chiều có mưa dông

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, trong 3 ngày tới, ở nhiều địa phương trên cả nước duy trì hình thái thời tiết ngày có nắng, chiều tối có mưa dông

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6/8 mưa có xu hướng giảm dần ở miền Bắc và Bắc Trung bộ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong đêm nay và ngày mai (06/8), ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-60mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 6 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 8/8, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. .

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ 6 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 88, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, nam đồng bằng có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 5 đến ngày 8/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. .

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 5 đến 8/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía có nơi có nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 5 đến ngày 8/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 5 đến ngày 8/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ đêm 5 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 8/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm