Dự báo thời tiết 3 ngày tới (7-9/2): Bắc Bộ còn rét - Nam Bộ có mưa rào

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Trung ương, thời tiết 3 ngày tới ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ và cả Nam bộ có mưa vài nơi.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng ngày mai (7/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc của Bắc Bộ, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Ở vùng biển, từ ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ trưa mai đến khoảng ngày 10/2, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày mai (7/2), có mưa và mưa nhỏ. Trời tiếp tục rét.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, có mưa rải rác trong ngày 7 và 8/2, sau có mưa vài nơi; riêng khu Tây Bắc trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét, riêng ngày 8 và ngày 9 trời rét..

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác trong ngày 7 và 8, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét; riêng thời kỳ từ ngày 7 đến ngày 9/2 trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 7/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.
  • Từ đêm 7 đến ngày 9/2, có mưa, mưa rào, sau có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ ngày 8 đến ngày 9 các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, phổ biến đêm không mưa, ngày nắng; riêng ngày 9/2 có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, phổ biến không mưa, ngày nắng, riêng ngày 9 có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 7 đến ngày 9/2, có mưa, mưa nhỏ trong ngày 7 và 8, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét; riêng thời kỳ từ ngày 07 đến ngày 9/2 trời rét.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm