Dự báo thời tiết 3 ngày tới 8-10/1: Mưa trên diện rộng ở Bắc bộ

(VOH) - Theo dự báo ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông...

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ở phía Bắc nước ta đang có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam, trên cao rãnh gió Tây hình thành và có xu hướng dịch chuyển dần về phía Đông.

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu vào ngày 08, ngày 09/1 nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 20-60mm/24 giờ).

Từ đêm mai (08/01) đến sáng ngày 09/01, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm); riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 40-80mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới, mưa diện rộng

Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1 có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông trong ngày 08; sau có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to trong ngày 08, ngày 09. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa vài nơi; phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc trời rét.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa rào và dông vài nơi; khả năng có mưa rải rác, tập trung ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết Hà Nội

  • Từ ngày 08 đến ngày 10/1, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời rét.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm