Dự báo thời tiết 3 ngày tới (9-11/10): Bắc bộ ngày nắng - Trung bộ tiếp tục có mưa to đến rất to

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở các vùng miền trên cả nước đều có mưa vào chiều tối. Riêng Trung bộ nhiều nơi có mưa to

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (8/10), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã có mưa to rất to, lượng mưa phổ biến tính từ 07h ngày 7/10 đến 7h ngày 8/10 là 100-300mm; riêng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế có mưa rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa 300-500mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Hướng Linh (Quảng Bình) 695mm, Thủy điện Đakrông (Quảng Trị) 679mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 10/10, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-400mm, có nơi trên 450mm; ở Nam Nghệ An, Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo: Từ ngày 11/10, ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn tiếp theo và kéo dài.

Lũ ngập nhà ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam - Ảnh: TTO

Ở khu vực Nam Trung bộ - theo Tuổi trẻ Online - do tình hình mưa lũ phức tạp, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học trong ngày 8/10. Còn tại Quảng Nam nhiều xã ven sông Vu Gia, Thu Bồn hiện đang bị ngập lũ.

Sáng 8/10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết tuyến đường Ngọc Hoàng - Măng Bút - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh có tới 44 điểm sạt lở, với khối lượng trên 30.000m3 đất đá. Tương tự, tuyến tỉnh lộ 676 từ trung tâm huyện Kon Plông đi các xã Măng Cành, Đăk Tăng, Măng Bút,... có 30 điểm sạt lở. Tỉnh lộ 673 từ trung tâm huyện Đăk Glei đi các xã Đăk Choong, Mường Hoong, Ngọc Linh có 27 điểm sạt lở. UBND tỉnh Kon Tum đã chi hơn 2 tỷ đồng để khắc phục các điểm nghẽn trên các tuyến đường này. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/10, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/10, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 9/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng phía Bắc (Thanh Hóa-Bắc Nghệ An) có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 9 đến ngày 11/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Thừa Thiên Huế ngày 11/10 có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Thanh Hóa-Bắc Nghệ An có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 9 đến ngày 10/10 phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ đêm 10 đến ngày 11/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh..

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/10 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng ngày 11/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/10, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng ngày 11/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ ngày 9 đến 11/10, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng.


>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm